Kinh doanh hầm rượu vang, kinh doanh rượu vang online đang là một trong những ngành nghề dần phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay. Nhu cầu sử dụng rượu vang trong các bữa tiệc quan trọng của khách hàng ngày càng tăng cao, đem đến cơ hội làm giàu cho những người đam mê kiếm tiền. Rượu vang rất đa dạng về chủng loại và giá cả. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm thì nên bắt đầu như thế nào để đạt hiệu quả và thành công? Hãy cùng F.WINE tham khảo một số thông tin hữu ích về bí quyết kinh doanh rượu vang hiệu quả ngay trong bài viết này.
Tìm hiểu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh rượu vang
Tại Việt Nam hiện nay, thị trường rượu vang khá đa dạng các sản phẩm; và bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm để kinh doanh như tại nhà hàng, siêu thị hay mở cửa hàng chuyên bán rượu vang. Rượu vang Việt Nam và rượu vang nhập khẩu là 2 dòng sản phẩm hiện đang được bán tại nước ta. Đối với rượu vang nhập khẩu, các sản phẩm đến từ thương hiệu của Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ hay Chile; luôn nhận được sự tin chọn của người tiêu dùng. Do đó, bạn nên lựa chọn cho mình thị trường mục tiêu và sản phẩm để kinh doanh; sau đó tiến hành các bước theo kế hoạch kinh doanh.
Những công việc quan trọng cần có trong một bản kế hoạch kinh doanh rượu vang bao gồm:
- Lựa chọn thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu và sản phẩm kinh doanh.
- Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép kinh doanh rượu vang.
- Chọn địa điểm kinh doanh, xác định mô hình quán rượu vang.
- Dự toán chi phí cho việc kinh doanh: chi phí nhập hàng, chi phí trang thiết bị máy móc, chi phí nhân công, chi phí mặt bằng,…
- Lên kế hoạch cụ thể về chiến lược kinh doanh rượu vang như cách đặt tên cửa hàng; làm biển quảng cáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng hay chiến lược marketing…
- …………………
Đối với những người mới bắt đầu, một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, đầy đủ và rõ ràng sẽ là ” vũ khí ” giúp bạn bước chân vào nghề rượu vang. Hãy xây dựng bản kế hoạch tỉ mỉ và tìm hiểu kỹ vấn đề về pháp lý để tạo khởi đầu vững chắc cho công cuộc kinh doanh của bạn.
Bí quyết kinh doanh rượu vang hiệu quả
Để mở cửa hàng kinh doanh rượu vang hiệu quả , ngoài những thủ tục về mặt pháp lý; bạn nên xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh phù hợp với mục đích kinh doanh của bản thân. Một vài gợi ý từ F.WINE dưới đây hi vọng sẽ là hành trang kiến thức hữu ích dành cho người muốn bắt đầu nghề rượu vang.
Không kinh doanh đại trà
Lời khuyên chân thành cho những người muốn vào nghề rượu vang chính là lựa chọn khách hàng mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu. Việc nhắm mục tiêu ở một nhóm khách hàng cụ thể sẽ hiệu quả hơn thay vì tốn nguồn lực để phân bổ cho nhiều đối tượng. Rượu vang vốn dĩ là sản phẩm tương đối đắt tiền và phù hợp với những người có thu nhập cao. Tốt hơn hết, bạn nên chọn nhóm khách hàng từ trung lưu trở lên để tiếp cận được khách hàng mục tiêu gần hơn.
Lựa chọn kinh doanh rượu vang online hay kinh doanh hầm rượu vang?
Bán hàng đa kênh được biết đến là xu hướng của tất cả các ngành nghề hiện nay. Thay vì việc bạn chỉ mở một showroom, một hầm rượu vang để bán hàng trực tiếp; hãy nên kết hợp và mở rộng việc bán hàng thông qua mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử. Cách bán rượu vang hiệu quả chính là biết kết hợp các phương thức bán hàng để có được hiệu quả tối đa. Nếu mức tài chính của bạn chưa đủ lớn và cần phải cân nhắc; hãy xem xét thêm mục đích kinh doanh của bản thân, nhu cầu của khách hàng để đưa ra được quyết định chính xác nhất.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xây dựng chiến lược marketing hợp lý
Bên cạnh tiềm năng lớn thì việc kinh doanh rượu vang cũng có mức cạnh tranh cao; tạo nên thách thức cho những người trẻ khởi nghiệp hay những người muốn bước chân vào ngành rượu vang. Để việc kinh doanh đạt hiệu quả; tốt hơn hết bạn nên nghiên cứu kỹ về các đối thủ cạnh tranh. Bạn nên biết mình cần phải vượt qua ai để đến được với khách hàng của mình. Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là phương pháp để bạn học hỏi kinh nghiệm; những điều mà đối thủ của bạn đang thành công để áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình; hay rút ra các bài học về sự thất bại để tránh gặp phải trong suốt quá trình kinh doanh.
Chiến lược marketing hợp lý có vai trò quan trọng trong việc mang lại sự thành công của bạn. Nên xác định chiến lược 4P ( Product, Price, Place, Promotion ) để tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất. Bạn có thể sử dụng một số kênh truyền thông đại chúng như tivi; radio, báo chí để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Các kế hoạch truyền thông online cũng không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ 4.0; mặc dù rượu vang là một mặt hàng thuộc phân khúc cao cấp. Nên xây dựng chiến lược marketing phù hợp để thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của bạn.
Đàm phán với nhà cung cấp
Chất lượng sản phẩm rượu vang mà bạn kinh doanh phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp. Để có được chỗ đứng trên thị trường rượu vang hiện nay; bạn cần có nguồn hàng ổn định, chất lượng được đảm bảo. Hãy đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy tiến hành đàm phán với nhà cung cấp về những chính sách chiết khấu để giúp bạn tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh.
Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ bán rượu vang nhập khẩu từ Pháp uy tín tại Bình Dương
Lời kết
Để mở cửa hàng kinh doanh rượu vang hiệu quả cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Quan trọng nhất chính là việc bạn có được chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hi vọng những thông tin mà F.WINE cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để mở cho mình một cửa hàng như ý.
F.Wine – Rượu vang nhập khẩu tại Bình Dương
- Địa chỉ: Số 24E Đường D2, KDC The Seasons, Khu phố Đông Nhì, P. Lái Thiêu, TP. Thuận An, Bình Dương.
- Email: fnb.wine@gmail.com
- Điện thoại: 0937 1200 39
- Facebook: F.Wine – Rượu vang nhập khẩu tại Bình Dương